PHÒNG GD&ĐT VĂN BÀN
TRƯỜNG
THCS HÒA MẠC
Số: /KH-THCS
|
CỘNG HÒA
XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hòa Mạc, ngày tháng năm 2021
|
KẾ HOẠCH
Chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn
2021-2025
Phần 1. Khái quát chung
Hòa Mạc là một
xã vùng 2 nằm ở phía tây của huyện Văn Bàn. Địa hình chủ yếu là đồi núi cao,
hiểm trở. Có tổng diện tích đất tự nhiên 2.592 ha. Dân cư phân bố không đều,
đại bộ phận sống ở nông thôn, trong đó đại bộ phận là người dân tộc Tày. Một số
thôn bản xa trung tâm, điều kiện đi lại còn khó khăn đặc biệt trong mừa mưa lũ.
Đời sống nhân
chủ yếu dựa vào sản xuất nông, lâm nghiệp.
Trường THCS Hòa Mạc đóng trên địa
bàn thôn Thái Hòa, xã Hòa Mạc, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, nhà trường được
thành lập năm 1999 trên cơ sở tách ra từ Trường PTCS Hòa Mạc.
Nhà
trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy - HĐND - UBND xã
Hòa Mạc, Phòng Giáo dục và Đào tạo Văn Bàn; luôn nhân được sự đồng tình, ủng
hộ, giúp đỡ của các ban ngành đoàn thể, ban đại diện cha mẹ học sinh, phụ huynh
học sinh, nhân dân xã Hòa Mạc và các nhà hảo tâm.
Phần 2. Thực trạng của nhà
trường
Trường THCS Hòa Mạc được xây dựng ở vị trí trung tâm xã thuận tiện cho
học sinh trên địa bàn đến trường, khuôn viên nhà trường bằng phẳng rộng rãi với
tổng diện tích 10.280 m2, trong đó diện tích khu sân chơi, bãi tập
là 6.000 m2, diện tích còn lại đáp ứng đủ cho việc xây dựng các
phòng học, phòng chức năng, các công trình phụ trợ của nhà trường đáp ứng yêu cầu cơ bản của đổi mới giáo dục. Trường được
quy hoạch và bố trí các khối công trình đảm bảo khoa học, mỹ quan, đầy đủ các
hạng mục công trình phục vụ cho việc dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục
bao gồm: một dãy nhà 02 tầng với 06 phòng học, một dãy nhà chức năng với 5
phòng học bộ môn và 3 kho thiết bị, đầy đủ phòng làm việc cho Ban giám hiệu,
các Tổ chuyên môn, Hội đồng trường, Thư viện, khu để xe và khu nhà vệ sinh dành
cho học sinh, cho cán bộ giáo viên riêng biệt đều bố trí khoa học, sạch sẽ, gọn gàng. Trang thiết bị dạy học khá đầy
đủ: đồ dùng dạy học, máy chiếu, máy vi tính.
Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường được bố trí đầy
đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng và trình độ đào tạo, cơ bản khá đầy đủ về
cơ cấu bộ môn, bao gồm: 02 cán bộ quản lý, 12 giáo viên và 03 nhân viên. Nhà trường đặc biệt chú
trọng đến việc bồi dưỡng chuyên môn và nghiệp vụ cho giáo viên thông qua các
hoạt động như: Dự giờ, xây dựng chuyên đề tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên
trao đổi kinh nghiệm trong tổ chuyên môn và giữa các tổ chuyên môn trong nhà
trường; đặc biệt khuyến khích giáo viên tự học tập nâng cao trình độ thông qua
tài liệu, trên trường học kết nối, qua mạng Internet. Trường THCS Hòa Mạc
được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia vào tháng 12/2009 và được công nhận
duy trì trường chuẩn quốc gia vào tháng 5 năm 2016. Được công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức
độ 3 năm 2016.
Được sự quan tâm của Phòng
GD&ĐT Văn Bàn và chính quyền các cấp, cùng với sự phấn đấu của đội ngũ cán
bộ giáo viên, nhân viên và học sinh, trường THCS Hòa Mạc trong những năm qua
từng bước khẳng định được uy tín và chất lượng của mình trong khối giáo dục của
huyện. Chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường luôn được chú trọng. Nhà
trường có nhiều cố gắng trong việc nâng cao chất lượng mũi nhọn hàng năm. 100%
cán bộ quản lý, giáo viên có trình độ đạt chuẩn. Trong hoạt động chuyên môn nhà
trường luôn tạo điều kiện để phát huy năng lực của người thầy, đánh giá nghiêm
túc chính xác, công bằng chất lượng và hiệu quả giáo dục. Nền nếp, kỷ cương của
nhà trường được giữ vững. Nhà trường có Chi bộ đảng hàng năm Chi bộ được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, Chi bộ luôn giữ vai
trò là hạt nhân lãnh đạo toàn bộ các hoạt động của nhà trường. Các tổ chức:
Công đoàn, Đội Thiếu niên, Hội Chữ thập đỏ, Ban đại diện cha mẹ học sinh đều
hoạt động tích cực góp phần cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được
giao. Với những thành tích đã đạt được nhà trường hàng năm đã được UBND huyện
tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến.
Phần 3. Căn
cứ để xây dựng kế hoạch
1. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Văn Bàn lần thứ XXI nhiệm kỳ
2020-2025;
2. Đề án số 04 của BCH Đảng bộ huyện Văn Bàn nhiệm kỳ 2020-2025 về
“Phát triển, nâng cao chất lượng Giáo dục – Đào tạo nghề - Ứng dụng KHCN trên
địa bàn huyện Văn Bàn giai đoạn 2021-2025”
3. Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ xã Hòa Mạc lần thứ .... nhiệm kỳ
2020-2025;
4. Nghị quyết Đại hội Chi bộ trường THCS lần thứ IX, nhiệm kỳ
2020-2023.
Phần 4. Nội dung kế hoạch
I. Dự báo tình hình
1. Thuận lợi
- Đảng uỷ, chính quyền địa phương, Phòng GD&ĐT Văn Bàn luôn quan tâm
đến công tác giáo dục; đại đa số nhân dân trong xã tích cực ủng hộ nhà trường
trong công tác giáo dục và xã hội hoá giáo dục
- Nhà trường có môi trường giáo dục
lành mạnh không có tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường; đa số học sinh chăm
ngoan, lễ phép biết nghe lời, gia đình, người lớn và thầy cô giáo.
- Cơ sở vật chất có bản đáp ứng được các yêu cầu tối
thiểu phục vụ dạy và học.
- Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đủ về số lượng,
đạt chuẩn về trình độ đào tạo, số giáo viên đạt trình độ trên chuẩn chiếm tỉ lệ
cao; có năng lực, nhiệt tình trong công tác.
2. Khó khăn
- Đời sống nhân dân trên địa bàn xã còn nhiều khó khăn
thiếu thốn, tỉ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn cao.
- Còn một bộ phận nhân dân chưa nắm rõ
quyền và trách nhiệm của gia đình, cha mẹ về công tác giáo dục; Một bộ phận
nhân dân chưa tích cực trong công tác xã hội hoá giáo dục, chưa thực sự quan
tâm đúng mức đến công tác học tập của con mình bên cạnh đó còn có biểu hiện
trông chờ ỷ lại để xin các chế độ của cấp trên chưa chủ động tích cực cho con
đi học duy trì tỉ lệ chuyên cần.
- Địa hình phức tạp, chủ yếu là núi cao, bị chia cắt
mạnh; dân cư phân bố phân tán, một bộ phận dân cư ở xa trung tâm đi lại rất khó
khăn.
- Diện tích trường hạn hẹp, thiếu sân chơi, bãi tập
cho học sinh; đồ dùng, thiết bị dạy học đã xuống cấp, thiếu đồng bộ.
- Đội ngũ nhân viên nhà trường còn thiếu ảnh hưởng tới
hiệu quả hoạt động giáo dục, quản lý hành chính.
- Mặt trái của sự phát triển kinh tế - xã hội ảnh hưởng
tới công tác giáo dục học sinh.
II.
Mục tiêu tổng quát, lĩnh vực tạo chuyển biến nổi bật
Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; duy trì vững
chắc và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục; đẩy mạnh phân luồng học sinh; duy
trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí kiểm định chất lượng, chất lượng các
tiêu chí trường học đạt chuẩn quốc gia; phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, học
sinh năng khiếu. Nâng cao chất lượng học sinh tham gia các kỳ thi chọn học sinh
giỏi các cấp.
Tạo chuyển biến mạnh mẽ về ứng dụng công nghệ thông
tin trong quản lý nhà trường, giảng dạy và học tập, nghiên cứu khoa học và giáo
dục STEM; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ. Tích cực xây dựng cảnh quan
trường lớp đảm bảo sạch, xanh, đẹp, an toàn, thân thiện.
III.
Mục tiêu cụ thể
1.
Chất lượng học sinh
Phấn đấu các năm học trong giai đoạn 2021-2025 thực
hiện các chỉ tiêu cụ thể như sau:
- Hàng năm 99% học sinh được đánh giá về năng lực từ
đạt yêu cầu trở lên; trong đó tỉ lệ học sinh khá, giỏi đạt 40% trở lên.
- 100% học sinh được đánh giá xếp loại về phẩm chất,
trong đó 90% học sinh được đánh giá từ đạt yêu cầu trở lên.
- Hàng năm phấn đấu có 01 lượt học sinh trở lên đạt
giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh; có 10 lượt học sinh trở lên đạt
giải trong các kỳ thi chọn học sinh gỏi cấp huyện; có sản phẩm tham dự cuộc thi
khoa học kĩ thuật và đạt giải.
- Tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ,
thể dục thể thao. Tổ chức các đoàn tham dự các hội thi các cấp.
2.
Đội ngũ
Phấn đấu đến năm 2025, 100% cán bộ quản lý, giáo viên,
nhân viên nhà trường đạt chuẩn về trình độ đào tạo, trong đó có 5% đạt trình độ
trên chuẩn.
12% cán bộ, giáo viên, nhân
viên nhà trường đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; 68% đạt danh hiệu lao
động tiên tiến
100%
giáo viên tham gia và đạt giáo viên dạy giỏi cấp tổ, cấp trường; 20 % đạt cấp
huyện, phấn đấu cấp tỉnh: 01 giáo viên
Kết
quả xếp loại chuyên môn: 100% giáo viên được đánh giá đạt yêu cầu, trong đó 30%
trở lên xếp loại giỏi, 70% trở lên xếp loại khá.
Kết
quả xếp loại đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên theo chuẩn Hiệu trưởng, chuẩn
nghề nghiệp giáo viên: 100% cán bộ giáo viên được đánh giá đạt chuẩn chức danh
nghề nghiệp theo quy định; 15% trở lên được đánh giá mức độ xuất sắc, 85% trở
lên được đánh giá mức độ khá.
Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, xếp loại cán bộ quản
lý, giáo viên. Phấn đấu 100% cán bộ quản lý, giáo viên,
nhân viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó 70% hoàn
thành tốt nhiệm vụ trở lên, 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
3.
Cơ sở vật chất
Đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất theo tiêu chí
trường học đạt chuẩn quốc gia. Đến năm 2025 dự kiến xây dựng, sửa chữa các hạng
mục công trình:
- Năm 2021:
+ Xây mới nhà đa năng với quy mô 300 chỗ ngồi, kinh
phí từ nguồn ngân sách nhà nước.
+ Xây mới hệ thống tường rào xung quanh trường, kinh
phí từ nguồn ngân sách nhà nước.
+ Sửa chữa cơ sở vật chất điện, nước, tu bổ sân
trường, vườn hoa, cây cảnh, kinh phí từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên và xã
hội hóa giáo dục.
- Năm 2022:
+ Làm mới nhà để xe cho giáo viên và học sinh, kinh
phí từ nguồn ngân sách nhà nước.
+ Xây mới 01 nhà vệ sinh dành cho học sinh, 01 nhà vệ
sinh dành cho giáo viên, kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước.
+ Sửa chữa 02 dãy nhà, kinh phí từ nguồn ngân sách nhà
nước.
+ Sửa chữa cơ sở vật chất điện, nước, tu bổ sân
trường, vườn hoa, cây cảnh, kinh phí từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên và xã
hội hóa giáo dục.
+ Bổ sung thiết bị, trang trí các phòng chức năng,
kinh phí từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên và xã hội hóa giáo dục.
- Năm 2023 đến 2025 tiếp tục sửa chữa, bổ sung các
hạng mục cơ sở vật chất từ nguồn kinh phí tiết kiệm chi thường xuyên và xã hội
hóa giáo dục.
4.
Phổ cập giáo dục và phân luồng học sinh
Duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí phổ cập
giáo dục THCS.
- Duy trì vững chắc kết quả xóa mù chữ mức độ 2, phổ
cập giáo dục tiểu học mức độ 3.
- Huy động 99% học sinh trong độ tuổi 11-14 ra lớp;
hàng năm huy động 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6;
duy trì số lượng hàng năm đạt 99% trở lên.
- 100% học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS.
98% người trong độ tuổi 15-18 có bằng tốt nghiệp THCS. Tỉ lệ học sinh đi học
sau tốt nghiệp THCS hàng năm đạt 92% trở lên, trong đó tiếp tục học lên THPT
đạt 90% trở lên.
IV.
Nhiệm vụ
1. Quy
mô trường lớp
Triển khai thực hiện quy hoạch mạng lưới trường lớp
giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2050.
Duy trì ổn định số lớp, số học sinh qua các năm, đáp
ứng được nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn. Từ năm học 2023-2024 duy
trì ổn định với số lượng 8 lớp, trên 200 học sinh.
2.
Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên
Tham mưu bố trí đủ số lượng cán bộ quản lý, giáo viên,
nhân viên nhà trường; đảm bảo về mặt cơ cấu bộ môn, chất lượng đào tạo đáp ứng
được yêu cầu triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.
100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn về
trình độ đào tạo; trong đó trình độ trên chuẩn là 5%. 100% cán bộ, giáo viên
được tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ, tập huấn về
việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.
90% cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn kĩ năng ứng
dụng CNTT cơ bản, trong đó 30% đạt chuẩn kĩ năng ứng dụng CNTT nâng cao.
Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng năng lực chuyên
môn, nghiệp vụ, chú trọng công tác tự bồi dưỡng của cán bộ quản lý, giáo viên;
nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nhà giáo, nâng cao năng lực chuyên môn
nghiệp vụ.
3.
Đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục và đào tạo; nâng cao chất lượng giáo dục
toàn diện; kiểm định chất lượng; triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ
thông 2018.
Chủ động nghiên cứu, tích cực triển khai thực hiện
chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Đổi mới mạnh mẽ công atcs quản lý, nội dung, phương
pháp, hình thức tổ chức dạy học; đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng phát
triển toàn diện phẩm chất và năng lực người học. Chú trọng công tác giáo dục lý
tưởng cách mạng, giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, kiến thức pháp luật và
ý thức công dân; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, giáo
dục giá trị sống, kĩ năng sống cho học sinh, tăng cường dạy học STEM, dạy học
gắn với mô hình trường học, nâng cao chất lượng dạy học tin học, ngoại ngữ.
Phát huy hiệu quả mô hình trường học gắn với thực
tiễn, tập trung đi vào chiều sâu trong thực hiện mô hình, nâng cao khả năng áp
dụng các kiến thức được học vào thực tiễn cuộc sống của học sinh.
Nâng cao chất lượng trường học đạt chuẩn quốc gia theo
hướng hiện đại hóa.
4.
Củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục; giáo dục hướng nghiệp và phân
luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS.
Duy trì vững chắc và nâng cao chất lượng các tiêu chí
phổ cập giáo dục THCS. Thực hiện công tác phân luồng sau tốt nghiệp THCS, nâng
cao tỉ lệ học sinh đi học THPT, học nghề, THCN sau tốt nghiệp THCS.
5.
Đổi mới công tác quản lý giáo dục
Thực hiện quy định, trách nhiệm quản lý nhà nước về
giáo dục theo Nghị định số 127/2018/NĐ-CP; đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý,
gắn trách nhiệm cho từng cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ quản lý giáo dục.
Phát huy vai trò, tách nhiệm của người đứng đầu trong
công tác quản lý nhà trường.
Tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát trong thực
hiện nhiệm vụ của các tổ chức, cá nhân trong nhà trường; phát huy vai trò, trí
tuệ của tập thể trong quản lý, điều hành hoạt động của cơ quan, đơn vị.
6.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ,
tin học
Triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin
trong quản lý và giảng dạy, đẩy mạnh thực hiện giáo dục STEM, chương trình
tiếng Anh 10 năm, đảm bảo 100% học sinh được học tin học cơ bản.
Tiếp tục đầu tư, hiện địa hóa cơ sở vật chất, kỹ
thuật, đảm bảo các điều kiện ứng dụng công nghệ thông tin, dạy học tin học,
ngoại ngữ trong nhà trường, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát triển giáo viên ngoại ngữ, tin học đáp ứng được
yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới.
7.
Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học theo hướng kiên cố hóa, chuẩn hóa,
hiện đại hóa
Tập trung tham mưu đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị
dạy học và thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới; tham mưu xây dựng đảm
bảo các phòng học bộ môn theo quy định hiện hành; nhà đa năng, khu tập luyện
thể dục thể thao.
Tham mưu đầu tư xây dựng trường học theo tiêu chí
trường học đạt chuẩn quốc gia.
Thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách cho cán
bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; có cơ chế hỗ trợ, khen thưởng cho giáo
viên, học sinh tham gia công tác bồi dưỡng học sinh tham gia kỳ thi chọn học
sinh giỏi các cấp.
8.
Tăng cường hội nhập quốc tế
Chủ động nghiên cứu, giao lưu, hợp tác, tiếp thu những
phương pháp, công nghệ, mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với đối
tượng học sinh và điều kiện thực tế của nhà trường để ứng đụng vào công tác
quản lý, điều hành, giảng dạy và giáo dục học sinh.
V.
Giải pháp
1.
Công tác tham mưu, phối hợp
Thực hiện tốt công tác tham mưu với UBND huyện, Phòng
GD&ĐT, ĐU, UBND xã trong công tác giáo dục và phát triển nhà trường. Tập
trung tham mưu đầu tư cơ sở vật chất trường học đảm bảo tiêu chí trường học đạt
chuẩn quốc gia.
Tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt
công tác chỉ đạo phối hợp giữa nhà trường với các tổ chức đoàn thể tại địa
phương làm tốt công atcs vận động học sinh trong độ tuổi ra lớp, nâng cao tỉ lệ
học sinh đi học sau tốt nghiệp THCS; làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tăng
cường, đầu tư cơ sở vật chất phục vụ dạy và học.
Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, đoàn
thể, cá nhân tại địa phương trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giáo
dục.
2.
Nâng cao chất lượng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên
Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất
lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường. Tạo cơ chế và
thời gian để cán bộ, giáo viên tham gia các lớp học tập nâng cao trình độ
chuyên môn, nghiệp vụ. Chú trọng việc tự bồi dưỡng của cán bộ, giáo viên nhằm
đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và triển khai thực hiện chương trình giáo dục
phổ thông mới.
Phát huy vai trò nòng cốt, đi đầu của cán bộ quản lý
trường học; phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ giáo viên cốt cán các bộ
môn trong nhà trường, phối hợp với các đơn vị trường trong và ngoài huện đẻ bồi
dưỡng giáo viên.
3.
Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh
Chủ động, tích cực triển khai thực hiện chương trình
giáo dục phổ thông mới. Tích cực áp dụng các phương pháp, hình thức tổ chức dạy
học phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo của học sinh, phát triển toàn
diện năng lực và phẩm chất của người học kết hợp với đổi mới mạnh mẽ công tác
kiểm tra, đánh giá, xếp loại kết quả học tập và rèn luyện theo hướng đánh giá
toàn diện phẩm chất và năng lực của học sinh.
Chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh tham
gia các kỳ thi chọn học sinh giỏi, bồi dưỡng học sinh năng khiếu, tạo môi
trường thuận lợi cho học sinh phát triển năng lực, sở trường của bản thân.
4.
Huy động nguồn lực
Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục để phát triển
nhà trường, đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất đảm bảo môi trường học tập
sạch, xanh, đẹp, an toàn và thân thiện.
VI.
Nhu cầu kinh phí
- Tổng nhu cầu kinh phí thực hiện: 4.200.000.000 đồng
- Vốn ngân sách nhà nước: 4.000.000.000 đồng
- Huy động xã hội hóa giáo dục: 200.000.000 đồng
VII.
Tổ chức thực hiện
1. Cán bộ quản lý đơn vị
- Hiệu trưởng
nhà trường có trách nhiệm xây dựng và triển khai tổ chức thực hiện kế hoạch
từng năm học; chủ trì các cuộc họp đánh giá, rà soát việc thực hiện kế hoạch;
xem xét điều chỉnh các nội dung trong kế hoạch theo từng thời điểm.
- Phó Hiệu
trưởng nhà trường có trách nhiệm cụ thể hóa kế hoạch tổ chức thực hiện nhiệm vụ
bằng các kế hoạch theo nhiệm vụ được phân công. Các tổ chuyên môn, các bộ phận
phụ trách chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ được phân công
bám sát kế hoạch của nhà trường, các văn bản hướng dẫn của cấp trên.
2. Tổ trưởng chuyên
môn, Văn phòng
Triển khai nội dung kế hoạch tới toàn thể các tổ viên, thảo
luận xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của tổ chuyên môn, tổ văn phòng hàng
năm bám sát nội dung kế hoạch của nhà trường.
Thường xuyên nghiên cứu, rà soát việc thực hiện kế hoạch,
đề xuất phương án điều chỉnh kế hoạch thực hiện theo từng thời kỳ để đảm bảo
triển khai thực hiện có hiệu quả.
3. Các tổ chức đoàn
thể
Chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ theo quy định
bám sát kế hoạch của nhà trường và các văn bản hướng dẫn của cấp trên.
Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động trong đội ngũ
cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về việc thực hiện kế hoạch.
4. Giáo viên, nhân
viên
Nghiêm túc nghiên cứu, xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ
được phân công theo quy định bám sát kế hoạch chung.
Trên đây là
Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021-2025 của trường THCS Hòa
Mạc./.
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT huyện;
- Phó HT, các Tổ CM;
- Công đoàn, Đoàn TN, Đội
TN;
- Lưu: VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Đỗ Văn Tùng
|