Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG GIAI ĐOẠN 2021-2025

PHÒNG GD&ĐT VĂN BÀN

TRƯỜNG THCS HÒA MẠC

 

 


Số:      /KH-THCS

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 


Hòa Mạc, ngày      tháng      năm 2021

                                                                      

KẾ HOẠCH

Chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021-2025

 

Phần 1. Khái quát chung

Hòa Mạc là một xã vùng 2 nằm ở phía tây của huyện Văn Bàn. Địa hình chủ yếu là đồi núi cao, hiểm trở. Có tổng diện tích đất tự nhiên 2.592 ha. Dân cư phân bố không đều, đại bộ phận sống ở nông thôn, trong đó đại bộ phận là người dân tộc Tày. Một số thôn bản xa trung tâm, điều kiện đi lại còn khó khăn đặc biệt trong mừa mưa lũ.

Đời sống nhân chủ yếu dựa vào sản xuất nông, lâm nghiệp.

Trường THCS Hòa Mạc đóng trên địa bàn thôn Thái Hòa, xã Hòa Mạc, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, nhà trường được thành lập năm 1999 trên cơ sở tách ra từ Trường PTCS Hòa Mạc.

Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy - HĐND - UBND xã Hòa Mạc, Phòng Giáo dục và Đào tạo Văn Bàn; luôn nhân được sự đồng tình, ủng hộ, giúp đỡ của các ban ngành đoàn thể, ban đại diện cha mẹ học sinh, phụ huynh học sinh, nhân dân xã Hòa Mạc và các nhà hảo tâm.

Phần 2. Thực trạng của nhà trường

Trường THCS Hòa Mạc được xây dựng ở vị trí trung tâm xã thuận tiện cho học sinh trên địa bàn đến trường, khuôn viên nhà trường bằng phẳng rộng rãi với tổng diện tích 10.280 m2, trong đó diện tích khu sân chơi, bãi tập là 6.000 m2, diện tích còn lại đáp ứng đủ cho việc xây dựng các phòng học, phòng chức năng, các công trình phụ trợ của nhà trường đáp ứng yêu cầu cơ bản của đổi mới giáo dục. Trường được quy hoạch và bố trí các khối công trình đảm bảo khoa học, mỹ quan, đầy đủ các hạng mục công trình phục vụ cho việc dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục bao gồm: một dãy nhà 02 tầng với 06 phòng học, một dãy nhà chức năng với 5 phòng học bộ môn và 3 kho thiết bị, đầy đủ phòng làm việc cho Ban giám hiệu, các Tổ chuyên môn, Hội đồng trường, Thư viện, khu để xe và khu nhà vệ sinh dành cho học sinh, cho cán bộ giáo viên riêng biệt đều bố trí khoa học, sạch sẽ, gọn gàng. Trang thiết bị dạy học khá đầy đủ: đồ dùng dạy học, máy chiếu, máy vi tính.

Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường được bố trí đầy đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng và trình độ đào tạo, cơ bản khá đầy đủ về cơ cấu bộ môn, bao gồm: 02 cán bộ quản lý, 12 giáo viên và 03 nhân viên. Nhà trường đặc biệt chú trọng đến việc bồi dưỡng chuyên môn và nghiệp vụ cho giáo viên thông qua các hoạt động như: Dự giờ, xây dựng chuyên đề tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên trao đổi kinh nghiệm trong tổ chuyên môn và giữa các tổ chuyên môn trong nhà trường; đặc biệt khuyến khích giáo viên tự học tập nâng cao trình độ thông qua tài liệu, trên trường học kết nối, qua mạng Internet. Trường THCS Hòa Mạc được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia vào tháng 12/2009 và được công nhận duy trì trường chuẩn quốc gia vào tháng 5 năm 2016. Được công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3 năm 2016.

Được sự quan tâm của Phòng GD&ĐT Văn Bàn và chính quyền các cấp, cùng với sự phấn đấu của đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh, trường THCS Hòa Mạc trong những năm qua từng bước khẳng định được uy tín và chất lượng của mình trong khối giáo dục của huyện. Chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường luôn được chú trọng. Nhà trường có nhiều cố gắng trong việc nâng cao chất lượng mũi nhọn hàng năm. 100% cán bộ quản lý, giáo viên có trình độ đạt chuẩn. Trong hoạt động chuyên môn nhà trường luôn tạo điều kiện để phát huy năng lực của người thầy, đánh giá nghiêm túc chính xác, công bằng chất lượng và hiệu quả giáo dục. Nền nếp, kỷ cương của nhà trường được giữ vững. Nhà trường có Chi bộ đảng hàng năm Chi bộ được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, Chi bộ luôn giữ vai trò là hạt nhân lãnh đạo toàn bộ các hoạt động của nhà trường. Các tổ chức: Công đoàn, Đội Thiếu niên, Hội Chữ thập đỏ, Ban đại diện cha mẹ học sinh đều hoạt động tích cực góp phần cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với những thành tích đã đạt được nhà trường hàng năm đã được UBND huyện tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến.

Phần 3. Căn cứ để xây dựng kế hoạch

1. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Văn Bàn lần thứ XXI nhiệm kỳ 2020-2025;

2. Đề án số 04 của BCH Đảng bộ huyện Văn Bàn nhiệm kỳ 2020-2025 về “Phát triển, nâng cao chất lượng Giáo dục – Đào tạo nghề - Ứng dụng KHCN trên địa bàn huyện Văn Bàn giai đoạn 2021-2025”

3. Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ xã Hòa Mạc lần thứ .... nhiệm kỳ 2020-2025;

4. Nghị quyết Đại hội Chi bộ trường THCS lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2023.

Phần 4. Nội dung kế hoạch

I. Dự báo tình hình

1. Thuận lợi

- Đảng uỷ, chính quyền địa phương, Phòng GD&ĐT Văn Bàn luôn quan tâm đến công tác giáo dục; đại đa số nhân dân trong xã tích cực ủng hộ nhà trường trong công tác giáo dục và xã hội hoá giáo dục

 - Nhà trường có môi trường giáo dục lành mạnh không có tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường; đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép biết nghe lời, gia đình, người lớn và thầy cô giáo.

- Cơ sở vật chất có bản đáp ứng được các yêu cầu tối thiểu phục vụ dạy và học.

- Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đủ về số lượng, đạt chuẩn về trình độ đào tạo, số giáo viên đạt trình độ trên chuẩn chiếm tỉ lệ cao; có năng lực, nhiệt tình trong công tác.

2. Khó khăn

- Đời sống nhân dân trên địa bàn xã còn nhiều khó khăn thiếu thốn, tỉ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn cao.

 - Còn một bộ phận nhân dân chưa nắm rõ quyền và trách nhiệm của gia đình, cha mẹ về công tác giáo dục; Một bộ phận nhân dân chưa tích cực trong công tác xã hội hoá giáo dục, chưa thực sự quan tâm đúng mức đến công tác học tập của con mình bên cạnh đó còn có biểu hiện trông chờ ỷ lại để xin các chế độ của cấp trên chưa chủ động tích cực cho con đi học duy trì tỉ lệ chuyên cần.

- Địa hình phức tạp, chủ yếu là núi cao, bị chia cắt mạnh; dân cư phân bố phân tán, một bộ phận dân cư ở xa trung tâm đi lại rất khó khăn.

- Diện tích trường hạn hẹp, thiếu sân chơi, bãi tập cho học sinh; đồ dùng, thiết bị dạy học đã xuống cấp, thiếu đồng bộ.

- Đội ngũ nhân viên nhà trường còn thiếu ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động giáo dục, quản lý hành chính.

- Mặt trái của sự phát triển kinh tế - xã hội ảnh hưởng tới công tác giáo dục học sinh.

II. Mục tiêu tổng quát, lĩnh vực tạo chuyển biến nổi bật

Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; duy trì vững chắc và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục; đẩy mạnh phân luồng học sinh; duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí kiểm định chất lượng, chất lượng các tiêu chí trường học đạt chuẩn quốc gia; phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nâng cao chất lượng học sinh tham gia các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp.

Tạo chuyển biến mạnh mẽ về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà trường, giảng dạy và học tập, nghiên cứu khoa học và giáo dục STEM; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ. Tích cực xây dựng cảnh quan trường lớp đảm bảo sạch, xanh, đẹp, an toàn, thân thiện.

III. Mục tiêu cụ thể

1. Chất lượng học sinh

Phấn đấu các năm học trong giai đoạn 2021-2025 thực hiện các chỉ tiêu cụ thể như sau:

- Hàng năm 99% học sinh được đánh giá về năng lực từ đạt yêu cầu trở lên; trong đó tỉ lệ học sinh khá, giỏi đạt 40% trở lên.

- 100% học sinh được đánh giá xếp loại về phẩm chất, trong đó 90% học sinh được đánh giá từ đạt yêu cầu trở lên.

- Hàng năm phấn đấu có 01 lượt học sinh trở lên đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh; có 10 lượt học sinh trở lên đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh gỏi cấp huyện; có sản phẩm tham dự cuộc thi khoa học kĩ thuật và đạt giải.

- Tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Tổ chức các đoàn tham dự các hội thi các cấp.

2. Đội ngũ

Phấn đấu đến năm 2025, 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường đạt chuẩn về trình độ đào tạo, trong đó có 5% đạt trình độ trên chuẩn.

12% cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; 68% đạt danh hiệu lao động tiên tiến

         100% giáo viên tham gia và đạt giáo viên dạy giỏi cấp tổ, cấp trường; 20 % đạt cấp huyện, phấn đấu cấp tỉnh: 01 giáo viên

         Kết quả xếp loại chuyên môn: 100% giáo viên được đánh giá đạt yêu cầu, trong đó 30% trở lên xếp loại giỏi, 70% trở lên xếp loại khá.

         Kết quả xếp loại đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên theo chuẩn Hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên: 100% cán bộ giáo viên được đánh giá đạt chuẩn chức danh nghề nghiệp theo quy định; 15% trở lên được đánh giá mức độ xuất sắc, 85% trở lên được đánh giá mức độ khá.

Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, xếp loại cán bộ quản lý, giáo viên. Phấn đấu 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó 70% hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

3. Cơ sở vật chất

Đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất theo tiêu chí trường học đạt chuẩn quốc gia. Đến năm 2025 dự kiến xây dựng, sửa chữa các hạng mục công trình:

- Năm 2021:

+ Xây mới nhà đa năng với quy mô 300 chỗ ngồi, kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước.

+ Xây mới hệ thống tường rào xung quanh trường, kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước.

+ Sửa chữa cơ sở vật chất điện, nước, tu bổ sân trường, vườn hoa, cây cảnh, kinh phí từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên và xã hội hóa giáo dục.

- Năm 2022:

+ Làm mới nhà để xe cho giáo viên và học sinh, kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước.

+ Xây mới 01 nhà vệ sinh dành cho học sinh, 01 nhà vệ sinh dành cho giáo viên, kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước.

+ Sửa chữa 02 dãy nhà, kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước.

+ Sửa chữa cơ sở vật chất điện, nước, tu bổ sân trường, vườn hoa, cây cảnh, kinh phí từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên và xã hội hóa giáo dục.

+ Bổ sung thiết bị, trang trí các phòng chức năng, kinh phí từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên và xã hội hóa giáo dục.

- Năm 2023 đến 2025 tiếp tục sửa chữa, bổ sung các hạng mục cơ sở vật chất từ nguồn kinh phí tiết kiệm chi thường xuyên và xã hội hóa giáo dục.

4. Phổ cập giáo dục và phân luồng học sinh

Duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí phổ cập giáo dục THCS.

- Duy trì vững chắc kết quả xóa mù chữ mức độ 2, phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3.

- Huy động 99% học sinh trong độ tuổi 11-14 ra lớp; hàng năm huy động 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6; duy trì số lượng hàng năm đạt 99% trở lên.

- 100% học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS. 98% người trong độ tuổi 15-18 có bằng tốt nghiệp THCS. Tỉ lệ học sinh đi học sau tốt nghiệp THCS hàng năm đạt 92% trở lên, trong đó tiếp tục học lên THPT đạt 90% trở lên.

IV. Nhiệm vụ

1. Quy mô trường lớp

Triển khai thực hiện quy hoạch mạng lưới trường lớp giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2050.

Duy trì ổn định số lớp, số học sinh qua các năm, đáp ứng được nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn. Từ năm học 2023-2024 duy trì ổn định với số lượng 8 lớp, trên 200 học sinh.

2. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên

Tham mưu bố trí đủ số lượng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường; đảm bảo về mặt cơ cấu bộ môn, chất lượng đào tạo đáp ứng được yêu cầu triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.

100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo; trong đó trình độ trên chuẩn là 5%. 100% cán bộ, giáo viên được tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ, tập huấn về việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

90% cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn kĩ năng ứng dụng CNTT cơ bản, trong đó 30% đạt chuẩn kĩ năng ứng dụng CNTT nâng cao.

Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, chú trọng công tác tự bồi dưỡng của cán bộ quản lý, giáo viên; nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nhà giáo, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ.

3. Đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục và đào tạo; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; kiểm định chất lượng; triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Chủ động nghiên cứu, tích cực triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đổi mới mạnh mẽ công atcs quản lý, nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học; đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực người học. Chú trọng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, kiến thức pháp luật và ý thức công dân; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống cho học sinh, tăng cường dạy học STEM, dạy học gắn với mô hình trường học, nâng cao chất lượng dạy học tin học, ngoại ngữ.

Phát huy hiệu quả mô hình trường học gắn với thực tiễn, tập trung đi vào chiều sâu trong thực hiện mô hình, nâng cao khả năng áp dụng các kiến thức được học vào thực tiễn cuộc sống của học sinh.

Nâng cao chất lượng trường học đạt chuẩn quốc gia theo hướng hiện đại hóa.

4. Củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục; giáo dục hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS.

Duy trì vững chắc và nâng cao chất lượng các tiêu chí phổ cập giáo dục THCS. Thực hiện công tác phân luồng sau tốt nghiệp THCS, nâng cao tỉ lệ học sinh đi học THPT, học nghề, THCN sau tốt nghiệp THCS.

5. Đổi mới công tác quản lý giáo dục

Thực hiện quy định, trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục theo Nghị định số 127/2018/NĐ-CP; đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, gắn trách nhiệm cho từng cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ quản lý giáo dục.

Phát huy vai trò, tách nhiệm của người đứng đầu trong công tác quản lý nhà trường.

Tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát trong thực hiện nhiệm vụ của các tổ chức, cá nhân trong nhà trường; phát huy vai trò, trí tuệ của tập thể trong quản lý, điều hành hoạt động của cơ quan, đơn vị.

6. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, tin học

Triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy, đẩy mạnh thực hiện giáo dục STEM, chương trình tiếng Anh 10 năm, đảm bảo 100% học sinh được học tin học cơ bản.

Tiếp tục đầu tư, hiện địa hóa cơ sở vật chất, kỹ thuật, đảm bảo các điều kiện ứng dụng công nghệ thông tin, dạy học tin học, ngoại ngữ trong nhà trường, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Phát triển giáo viên ngoại ngữ, tin học đáp ứng được yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới.

7. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học theo hướng kiên cố hóa, chuẩn hóa, hiện đại hóa

Tập trung tham mưu đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới; tham mưu xây dựng đảm bảo các phòng học bộ môn theo quy định hiện hành; nhà đa năng, khu tập luyện thể dục thể thao.

Tham mưu đầu tư xây dựng trường học theo tiêu chí trường học đạt chuẩn quốc gia.

Thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; có cơ chế hỗ trợ, khen thưởng cho giáo viên, học sinh tham gia công tác bồi dưỡng học sinh tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp.

8. Tăng cường hội nhập quốc tế

Chủ động nghiên cứu, giao lưu, hợp tác, tiếp thu những phương pháp, công nghệ, mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện thực tế của nhà trường để ứng đụng vào công tác quản lý, điều hành, giảng dạy và giáo dục học sinh.

V. Giải pháp

1. Công tác tham mưu, phối hợp

Thực hiện tốt công tác tham mưu với UBND huyện, Phòng GD&ĐT, ĐU, UBND xã trong công tác giáo dục và phát triển nhà trường. Tập trung tham mưu đầu tư cơ sở vật chất trường học đảm bảo tiêu chí trường học đạt chuẩn quốc gia.

Tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác chỉ đạo phối hợp giữa nhà trường với các tổ chức đoàn thể tại địa phương làm tốt công atcs vận động học sinh trong độ tuổi ra lớp, nâng cao tỉ lệ học sinh đi học sau tốt nghiệp THCS; làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tăng cường, đầu tư cơ sở vật chất phục vụ dạy và học.

Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, đoàn thể, cá nhân tại địa phương trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giáo dục.

2. Nâng cao chất lượng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên

Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường. Tạo cơ chế và thời gian để cán bộ, giáo viên tham gia các lớp học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Chú trọng việc tự bồi dưỡng của cán bộ, giáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

Phát huy vai trò nòng cốt, đi đầu của cán bộ quản lý trường học; phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ giáo viên cốt cán các bộ môn trong nhà trường, phối hợp với các đơn vị trường trong và ngoài huện đẻ bồi dưỡng giáo viên.

 

3. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh

Chủ động, tích cực triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Tích cực áp dụng các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo của học sinh, phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất của người học kết hợp với đổi mới mạnh mẽ công tác kiểm tra, đánh giá, xếp loại kết quả học tập và rèn luyện theo hướng đánh giá toàn diện phẩm chất và năng lực của học sinh.

Chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh tham gia các kỳ thi chọn học sinh giỏi, bồi dưỡng học sinh năng khiếu, tạo môi trường thuận lợi cho học sinh phát triển năng lực, sở trường của bản thân.

4. Huy động nguồn lực

Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục để phát triển nhà trường, đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất đảm bảo môi trường học tập sạch, xanh, đẹp, an toàn và thân thiện.

VI. Nhu cầu kinh phí

- Tổng nhu cầu kinh phí thực hiện: 4.200.000.000 đồng

- Vốn ngân sách nhà nước: 4.000.000.000 đồng

- Huy động xã hội hóa giáo dục: 200.000.000 đồng

VII. Tổ chức thực hiện

1. Cán bộ quản lý đơn vị

- Hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm xây dựng và triển khai tổ chức thực hiện kế hoạch từng năm học; chủ trì các cuộc họp đánh giá, rà soát việc thực hiện kế hoạch; xem xét điều chỉnh các nội dung trong kế hoạch theo từng thời điểm.

- Phó Hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm cụ thể hóa kế hoạch tổ chức thực hiện nhiệm vụ bằng các kế hoạch theo nhiệm vụ được phân công. Các tổ chuyên môn, các bộ phận phụ trách chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ được phân công bám sát kế hoạch của nhà trường, các văn bản hướng dẫn của cấp trên.

          2. Tổ trưởng chuyên môn, Văn phòng

          Triển khai nội dung kế hoạch tới toàn thể các tổ viên, thảo luận xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của tổ chuyên môn, tổ văn phòng hàng năm bám sát nội dung kế hoạch của nhà trường.

          Thường xuyên nghiên cứu, rà soát việc thực hiện kế hoạch, đề xuất phương án điều chỉnh kế hoạch thực hiện theo từng thời kỳ để đảm bảo triển khai thực hiện có hiệu quả.

          3. Các tổ chức đoàn thể

          Chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ theo quy định bám sát kế hoạch của nhà trường và các văn bản hướng dẫn của cấp trên.

          Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về việc thực hiện kế hoạch.

          4. Giáo viên, nhân viên

          Nghiêm túc nghiên cứu, xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ được phân công theo quy định bám sát kế hoạch chung.

Trên đây là Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021-2025 của trường THCS Hòa Mạc./.

Nơi nhận:                                                                     

- Phòng GD&ĐT huyện;

- Phó HT, các Tổ CM;

- Công đoàn, Đoàn TN, Đội TN;

- Lưu: VT.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Đỗ Văn Tùng

 

 

 

                    

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image